Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp Tp Vũng Tàu

HƯỚNG DẪN LÁI XE AN TOÀN CHO HỌC SINH

Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Ở nước ta, mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, bình quân mỗi ngày trên cả nước xảy ra vụ tai nạn giao thông làm chết rất cao, gây thiệt hại về vật chất hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến các chi phí cho những người tàn tật và mất khả năng lao động. Mỗi chúng ta hãy nâng cao trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông

Từ thực trạng trên cho thấy An toàn giao thông hiện nay đang là một vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, mỗi quốc gia đều có một chương trình hành động cụ thể, có thể thấy thiệt hại về an toàn giao thông do mô tô, xe máy luôn chiếm tỷ lệ cao. Đối với trường học thì việc được học an toàn giao thông đã được phổ biến nhưng việc thực hiện thì chưa được cao. Tai nạn do giao thông gây ra là rất lớn, làm thiệt hại đến tiền, của của gia đình, xã hội gây cho con người cuộc sống khó khăn, vất vả cơ cực. Đứng trước tình hình nghiêm trọng và đang vượt ngoài tầm kiểm soát như hiện nay. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước.

Sáng ngày 04/11/2023, Đoàn Trung Tâm GDTX - HN Vũng Tàu đã phối hợp với Trường Trung Cấp Nghề GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức buổi tập huấn kĩ năng lái xe gắn máy và xe máy điện an toàn, với sự tham gia của hơn 200 bạn Đoàn viên Thanh niên.

 

Nội dung tuyên truyền hướng dẫn được thể hiện sinh động, qua hình thức giao lưu hỏi – đáp về những kiến thức giao thông đường bộ, qua đó mang đến cho các em học sinh những bài học bổ ích, dễ nhớ về việc lái xe an toàn cũng như Luật Giao thông để giúp cho học sinh thêm an toàn khi lái xe tham gia giao thông. Với việc kết giữa hợp lý thuyết và thực hành đã giúp cho các em nắm rõ các kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng cách và ngồi xe đúng với quy định.

 

 

 

Việc tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh được tổ chức tại các trường học góp phần xây dựng những kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông cho học sinh ngày từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Qua đó hình thành ý thức tự giác chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 140
  • Trong tuần: 309
  • Tất cả: 157656